Tập đoàn Sông Đà xin đầu tư xây dựng đường vành đai 3,5

Thứ Ba, 18/05/2010

Một số đoạn vành đai 3,5 đã và đang được xây dựng như Lê Trọng Tấn kéo dài từ Hà Đông đến Láng Hòa Lạc.
 
Theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ, UBND TP Hà Nội vừa có ý kiến về việc Tập đoàn Sông Đà xin đầu tư xây dựng đường vành đai 3,5 của Thủ đô đoạn từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 1A theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho hay, tuyến vành đai 3,5 đã được xác định trong Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đang hoàn thiện, lấy ý kiến và trình duyệt, là công trình giao thông quan trọng cần triển khai sớm.

“UBND TP Hà Nội ủng hộ và khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật thành phố theo các hình thức huy động vốn, đồng thời đánh giá cao sự quan tâm của Tập đoàn Sông Đà trong việc mong muốn đầu tư phát triển hệ thống giao thông thành phố theo các hình thức hợp đồng BOT, BT” – lãnh đạo Thủ đô bày tỏ.

Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo Hà Nội, một số đoạn của tuyến 3,5 này đã được UBND tỉnh Hà Tây cũ và UBND TP Hà Nội hiện nay chỉ đạo triển khai, như đường Lê Trọng Tấn từ Hà Đông nối với đường Láng – Hòa Lạc đang được đầu tư; đoạn nối dài từ Láng – Hòa Lạc ra quốc lộ 32 đã được Tỉnh Hà Tây trước đây chấp thuận phương án nghiên cứu hướng tuyến và giao các chủ đầu tư nhiều khu đô thị liên quan thực hiện…

/uploads/articles/2010/05/1274262174-586056.jpg
Hà Nội không chỉ có các vành đai 1, 2, 3, 4, 5
mà còn có vành đai 2.5 và 3.5


Để kết nối các đoạn tuyến đang đầu tư và triển khai theo phương án tuyến đường trong Đồ án Quy hoạch chung Thủ đô, UBND TP Hà Nội đã giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội phối hợp các cơ quan liên quan của Thành phố và Bộ Xây dựng lập quy hoạch chỉ giới đường đỏ tuyến này.

Do đó, lãnh đạo Hà Nội cho rằng Tập đoàn Sông Đà có thể nghiên cứu các đoạn còn lại của tuyến vành đai 3,5 theo phương án được xác định trong Đồ án Quy hoạch chung Thủ đô và theo chỉ giới đường đỏ sẽ được phê duyệt cụ thể sau này.

“Trường hợp đề nghị của Tập đoàn Sông Đà được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, UBND TP Hà Nội sẽ cùng Tập đoàn sớm hoàn thành các thủ tục liên quan và triển khai thực hiện theo quy định” – lãnh đạo Thành phố nhấn mạnh.

Cũng với đề nghị (kể trên) của Tập đoàn Sông Đà, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh vừa thay mặt Bộ này nêu quan điểm: “Vành đai 3,5 không nằm trong danh mục các dự án phát triển giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 90/2008/QĐ-TTg ngày 09/7/2008”.

Hiện, theo lãnh đạo Bộ Xây dựng - đồ án Quy hoạch chung Thủ đô đang trong quá trình hoàn thiện, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Sau khi Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được phê duyệt, sẽ có nhiều dự án liên quan đến hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cần phải đầu tư xây dựng.

Khi đó, “Nếu Tập đoàn Sông Đà quan tâm, đề nghị Tập đoàn phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội để được hướng dẫn tham gia thực hiện dự án” – lãnh đạo Bộ nêu ý kiến.

Được biết, trước đó, ngày 31/3/2010, Cty CP Sông Đà 909 (Tổng Công ty Sông Đà) cũng có văn bản gửi UBND TP Hà Nội xin chấp thuận địa điểm nghiên cứu và chủ trương đầu tư dự án vành đai 3,5 (Lê Trọng Tấn kéo dài) theo hình thức hợp đồng BT.

Trước việc này, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở Kế hoạch & Đầu tư nghiên cứu đề nghị của doanh nghiệp, cân đối nguồn lực từ quỹ đất BT để hướng dẫn Cty CP Sông Đà 909 theo quy định.

Theo KHĐS

 
Gửi Email cho bạn bè

Bạn có thể dùng mẫu bên dưới để gửi thông tin đến cho bạn bè và người thân. Mỗi email được cách nhau bởi dấu “,”

  • Form gửi email
  • Họ tên (*)
  • Email của bạn (*)
  • Email người nhận (*)
  • Tiêu đề (*)
  • Nội dung (*)
  • Mã xác nhận (*)  Captcha
  •   Bỏ qua
  • Lưu ý : Những ô có chứa (*) là thông tin bắt buộc